จัดเรียง10 อันดับ หูฟัง Lenovo ปี 2023 เสียงดี มีรุ่นไหนบ้างล่าสุด ขายดีที่สุด

หูฟัง Lenovo เป็นหูฟังที่มาจาก Lenovo Group บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศจีน ที่ให้ความสำคัญเรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมดิจิทัล ผ่านเครื่องมือและอุปกรณ์อัจฉริยะ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือหูฟัง โดยจุดเด่นของหูฟัง Lenovo คือการเน้นฟังก์ชันที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการใช้งานในแต่ละประเภท ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพเสียงและใช้ Bluetooth เวอร์ชั่นใหม่เพื่อให้การเชื่อมต่อมีประสิทธิภาพมากที่สุด

แต่ด้วยหูฟัง Lenovo ที่วางขายอยู่ในปัจจุบันมีหลากหลายมากกว่า 20 รุ่น บางรุ่นก็มีลักษณะและจุดเด่นที่ใกล้เคียงกัน และบางรุ่นก็มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกและแนะนำว่าแต่ละรุ่นมีจุดเด่น ข้อดี และข้อเสียอย่างไรบ้าง โดยมีซาวด์เอ็นจิเนียร์ที่ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อให้ทุกคนได้ใช้หูฟังที่ดีกับตัวเองมากที่สุดใน 10 อันดับ หูฟัง Lenovo ที่เราแนะนำ

วิธีการเลือกหูฟัง Lenovo

เราสามารถแบ่งหูฟัง Lenovo ได้ออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ หูฟังสำหรับงานใช้งานทั่วไปที่รวมทั้งการคุยโทรศัพท์และฟังเพลง หูฟังสำหรับการเล่นเกม และหูฟังสำหรับออกกำลังกาย

① หูฟัง Lenovo สำหรับใช้งานทั่วไป

หูฟังสำหรับใช้งานทั่วไปสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ หูฟัง Lenovo สำหรับการคุยโทรศัพท์และ Lenovo สำหรับการฟังเพลง

เลือกรุ่น PD1X สำหรับการพูดคุยโทรศัพท์

เลือกรุ่น PD1X สำหรับการพูดคุยโทรศัพท์

หากใครต้องการหูฟัง Lenovo สำหรับการพูดคุยโทรศัพท์ทั่วไปในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการพูดคุยทำงาน คุยประชุม เราขอแนะนำให้เลือกหูฟัง Lenovo รุ่น PD1X เพราะมีเทคโนโลยี Binaural HD ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Lenovo ที่ช่วยแปลงคลื่นเสียงพูดของคู่สนทนาให้เป็นระดับคลื่นเสียงที่ฟังสบายหู และให้เสียงคมชัดในระดับ HD

นอกจากนี้ยังใช้ไดอะแฟรมที่มีขนาดใหญ่ถึง 10mm ร่วมกับค่า Impedence ระดับ 16 โอห์ม ที่จะช่วยขับให้ได้ยินเสียงดัง ชัดเจน และมีความสมดุลของเสียง อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 ที่เชื่อมต่อเสถียรและรับส่งข้อมูลรวดเร็วกว่าเวอร์ชั่น 4.2 มากถึง 2 เท่า โดยใช้พลังงานของโทรศัพท์และหูฟังที่ต่ำกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตามด้วยลักษณะของหูฟังที่เป็น In-ear ถ้าใช้สนทนาเป็นระยะนานอาจรู้สึกอึดอัดและทำให้หูล้าได้ง่ายครับ

เลือกรุ่น LP40 Pro สำหรับการฟังเพลง

เลือกรุ่น LP40 Pro สำหรับการฟังเพลง

สำหรับหูฟัง Lenovo ที่เหมาะกับการฟังเพลงมากที่สุดต้องขอแนะนำ LP40 Pro รุ่นล่าสุด เพราะมีขนาดไดร์เวอร์ที่ใหญ่ถึง 13mm และตอบสนองย่านความถี่ได้ครบตั้งแต่ 20 – 20,000 Hz ทำให้ได้ยินเสียงที่ครบถ้วนทั้งเสียงต่ำ กลาง สูง ขับเบสออกมาได้เป็นลูก ๆ และไม่กลบย่านอื่นมากจนไป ไม่ว่าจะฟังเพลงแนวป๊อป ร็อค หรือแนวไหน ๆ ก็ส่งพลังเสียงได้เป็นอย่างดี

ส่วนการเชื่อมต่อก็เรียกได้ว่าลื่นและเสถียรเพราะให้ Bluetooth ในระดับ 5.1 ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของการจับตำแหน่งทั้งโทรศัพท์และหูฟังได้แม่นยำกว่า 5.0 อีกทั้งยังมีระดับการกันน้ำ IPX5 ที่กันเหงื่อและฝนปรอย ๆ ได้สบาย สามารถใส่ระหว่างออกกำลังกายได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามด้วยลักษณะของหูฟังที่เป็นแบบ Earbuds ถึงแม้จะให้ความสบายได้มากที่สุด แต่ยังได้ยินเสียงภายนอกอยู่เล็กน้อยครับ

② เลือกรุ่น GM2 Pro สำหรับการเล่นเกม

เลือกรุ่น GM2 Pro สำหรับการเล่นเกม

ความโดดเด่นของหูฟัง Lenovo รุ่น GM2 Pro คือมีโหมด Low Latency ที่ช่วยลดการดีเลย์ระหว่างเล่นเกม ทำให้ภาพและเสียงตรงกัน โดยมีระดับต่ำถึง 62ms ช่วยให้เล่นเกมได้สบาย ๆ ทั้งยังมี Bluetooth 5.3 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดซึ่งมีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ ช่วยประหยัดแบตเตอรี่โทรศัพท์และหูฟัง และให้ความปลอดภัยมากกว่าเวอร์ชั่น 5.0 พร้อมกับ Codec ครบทั้ง AAC และ SBC ที่ใช้งานได้ดีทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์

รูปทรงของหูฟังก็เป็นแบบ In-ear ที่เป็นจุกใส่ในหูฟัง ช่วยให้ได้รับประสบการณ์ในการฟัง ได้ยินเสียงที่ครบถ้วน เปิดมิติประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม เรียกได้ว่ารุ่นนี้เป็นหูฟังที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมจริง ๆ ตั้งแต่การดีไซน์ รูปทรงหูฟัง รวมไปถึงรายละเอียดและระบบที่ทำมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

③ เลือกรุ่น XE06 สำหรับการออกกำลังกาย

เลือกรุ่น XE06 สำหรับการออกกำลังกาย

หูฟัง Lenovo รุ่น XE06 เป็นหูฟังประเภท Air Conduction Earphone ที่ออกเเบบมาเพื่อใช้ระหว่างออกกำลังกายโดยเฉพาะ ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกและการทำงานที่ส่งเสียงไปในอากาศและเราได้ยินเสียงนั้น ๆ โดยไม่ต้องใส่จุกหูฟังเข้าไปในรูหู แถมยังไม่หลุดง่ายระหว่างการออกกำลังกายและใส่ฟังเพลงได้สบาย ๆ แม้จะใส่แว่นอยู่ นอกจากนี้ยังมีระดับการกันน้ำที่ดีมากถึง IPX7 แม้มีเหงื่อหรือฝนตกหนักก็ยังใช้งานได้สบาย

การเชื่อมต่อ  Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 ทำให้เราใช้หูฟังได้อย่างยาวนานมากขึ้น เพราะประหยัดแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือและหูฟังมากกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้า อีกทั้งยังส่งสัญญาณได้เร็วกว่าเวอร์ชั่น 4.2 มากถึง 2 เท่า นอกจากนี้ ระยะเวลาการใช้งานหูฟังก็ยาวนานและต่อเนื่องมากถึง 11 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม ด้วยย่านความถี่ที่น้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ ทำให้เราได้ยินเสียงในแต่ละย่านได้น้อยลง และการทำงานที่เป็น Air Conduction ที่ทำให้ได้ยินเสียงภายนอกทั้งหมด จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการฟังเพลงทั่วไปแบบไม่เน้นรายละเอียดเสียง และอยากได้ยินเสียงภายนอกเพื่อความปลอดภัยระหว่างการออกกำลังกาย หากเราต้องการให้ได้ยินเสียงครบทุกย่านระหว่างออกกำลังกายเพื่อสนุกและโฟกัสเสียงเพลงเพียงอย่างเดียว อาจพิจารณารุ่น LP40 Pro ที่เหมาะกับการฟังเพลงที่สุดแทนครับ

④  ตรวจสอบร้านค้าและการรับประกัน

 ตรวจสอบร้านค้าและการรับประกัน

โดยปกติแล้วหูฟังทั่วไปจะมีการรับประกันจากยี่ห้อหรือร้านค้าที่เราซื้อประมาณ 1 – 2 ปี หรืออาจแตกต่างกันในบางรุ่น ซึ่งหูฟัง Lenovo ที่วางขายในเว็บร้านค้าอย่าง Shopee หรือ Lazada ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่จัดส่งจากต่างประเทศ และมีระยะเวลาการรับประกันที่แตกต่างกันไปตามละร้าน บางร้านอาจไม่ระบุระยะเวลารับประกัน และบางร้านอาจมีระยะเวลาการรับประกันเพียง 7 วันเท่านั้น เราขอแนะนำให้ผู้ใช้ตรวจสอบร้านค้าและการรับประกันสินค้าด้วย รวมไปถึงช่องทางการติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนหรือคืนในกรณีที่สินค้ามีปัญหา

10 อันดับ หูฟัง Lenovo แนะนำ เสียงดี เบสหนัก คุณภาพสุดยอด ปี 2023

1.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น LP40

2.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น LP2

3.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น LP80

4.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น LP5

5.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น LP1S

6.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น LP11

7.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น SH1

8.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น GM5

9.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น XF06

10.Lenovoหูฟัง Lenovo รุ่น G30