SONY สมาร์ททีวี รุ่น XR-65A90J BRAVIA XR MASTER Series

ผสมผสานความคอนทราสของแสงสว่างกับสีดำสนิทได้อย่างลงตัว

สมาร์ททีวี OLED ของทาง SONY ได้มีการใช้นวัตกรรม Cognitive Processor XR™ ที่ผสมผสานความคอนทราสของแสงสว่างกับสีดำสนิทไว้ได้อย่างลงตัว ช่วยให้คุณสัมผัสกับประสบการณ์การรับชมที่แตกต่างไปจากเดิม เพราะทางแบรนด์เข้าใจวิธีการมองและการฟังของคนและได้นำสิ่งนี้มาพัฒนาเป็นสมาร์ททีวี ด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้ทีวีรุ่นนี้เป็นทีวีที่มีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เฉพาะทางเป็นรุ่นแรกของโลกครับ

การนำเสนอภาพนั้นจะเป็นการประมวลผลด้วย XR Picture ที่สามารถถ่ายทอดแสงและสีทั้งในด้านที่สว่างที่สุดและมืดที่สุดออกมาได้อย่างสมจริง ดูเป็นธรรมชาติ มาพร้อมกับ XR Surround ที่จะช่วยให้คุณสัมผัสกับเสียงได้แบบ 3 มิติ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมสื่อประเภทใดก็สามารถรับอรรถรสได้อย่างเต็มอิ่ม เป็นตัวช่วยสร้างความสุขในยามพักผ่อนที่ดีเลย


รายละเอียดสินค้า XR-65A90J (65 นิ้ว) | BRAVIA XR | MASTER Series

  • ทีวี 4K HDR พร้อมหน้าจอ OLED, Cognitive Processor XR™ และลำโพงเสียงหน้าจอ

รุ่นปี 2021

ขนาดและน้ำหนัก 65″(64.5″)

การเชื่อมต่อ Wi-Fi Certified 802.11a/b/g/n/ac

ภาพ (พาเนล) OLED

ภาพ (การประมวลผล) มี (HDR10,HLG,Dolby Vision)

เสียง (ลำโพงและแอมพลิฟายเออร์) 20W+20W+10W+10W

เสียง (การประมวลผล) Dolby™ Audio, Dolby™ Atmos

ซอฟต์แวร์ Android TV™

กำลังและการประหยัดพลังงาน 164 ซม.

การออกแบบ ขอบไร้รอยต่อ

จูนเนอร์ในตัว 1(ดิจิตอล/อนาล็อก)

การช่วยการเข้าถึง ได้

อุปกรณ์เสริม ขายึดผนัง (SU-WL450(ข้อจำกัดการเข้าใช้ช่องเสียบ), SU-WL850(โปรดดูแผนผังการจัดการของประเทศ/พื้นที่))ขึ้นอยู่กับการเลือกประเทศ

XR Picture

เพลิดเพลินกับคอนทราสที่น่าทึ่งบน OLED ที่ดีที่สุดของเรา ภาพที่ได้นั้นรู้สึกลึก เป็นธรรมชาติ และสมจริง โปรเซสเซอร์ปฏิวัติวงการรุ่นนี้ใช้การวิเคราะห์จากมุมมองของมนุษย์เพื่อวิเคราะห์ข้ามองค์ประกอบต่างๆ มากมายภายในชั่วพริบตา เมื่อใช้ร่วมกับจอ OLED อันเป็นเอกลักษณ์ เทคโนโลยีนี้มอบสีดำสนิทและภาพที่สว่างที่สุดของเรา

XR Contrast

Cognitive Processor XR ของเราวิเคราะห์ข้ามข้อมูลต่างๆ ปรับปรุงภาพด้วยวิธีเดียวกับที่ตาของมนุษย์โฟกัสสำหรับสีและความลึกในโลกความเป็นจริง ด้วย XR OLED Contrast Pro ความสว่างจะถูกปรับสำหรับแสงที่สว่างขึ้นในแสงจ้าและสีดำเข้มมากขึ้นในเงามืด จึงไม่มีรายละเอียดที่ถูกกลืนไปในเงามืดหรือหายไปในแสงจ้า

XR OLED Contrast Pro

ด้วย XR OLED Contrast Pro ที่ใช้การวิเคราะห์แบบเปอร์สเปคทีฟของมนุษย์ สีและคอนทราสจะเพิ่มขึ้นในพื้นที่สว่าง คุณจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับระดับคอนทราสสีดำที่แท้จริงและความสว่างสูงสุดได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน ดูภาพที่มีความลึกสมจริงเต็มที่ระหว่างวัตถุและฉากหลัง รายละเอียดคมชัดแม้ในบริเวณที่มีเงามืดหรือแสงจ้า

XR Colour

ดูสีที่เป็นธรรมชาติและสวยงามสำหรับตาของมนุษย์ Cognitive Processor XR™ ช่วยให้หน้าจอที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเข้าถึงช่วงสีที่กว้างขึ้นและสร้างแต่ละสีให้มีความแตกต่างกันเล็กน้อยอย่างที่มองเห็นในโลกความเป็นจริงได้ ด้วยเฉดสีและความอิ่มตัวที่มากขึ้น จึงสามารถมองเห็นสีที่สดใสและพื้นผิวสมจริงของดอกไม้ได้ แม้แต่สีจางก็ดูสมจริง

XR Triluminos Pro™

ด้วย Cognitive Processor XR ของเราทำให้ทีวีรุ่นนี้สามารถสร้างสีสันได้ในแบบที่มนุษย์มองว่าสวยงาม ดูเฉดสีที่หลากหลายมากขึ้นด้วยช่วงสีและความอิ่มตัวที่ดียิ่งขึ้นช่วยให้มองเห็นเฉดสีธรรมชาติและรายละเอียดได้อย่างแม่นยำแม้ในฉากที่มืด

XR HDR Remaster

ด้วย XR HDR Remaster ทีวีนี้สามารถตรวจจับแต่ละวัตถุบนหน้าจอ วิเคราะห์สี และปรับคอนทราสเพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงยิ่งขึ้น การประมวลผลแบบอ้างอิงวัตถุซึ่งขับเคลื่อนโดย BRAVIA XR™ ยกระดับความแม่นยำไปอีกขั้นโดยการเพิ่มการปรับสี ความอิ่มตัว ความสว่าง เวกเตอร์การเคลื่อนไหว แบนด์วิดธ์ และอื่นๆ ผลลัพธ์ที่ได้คือฉากที่สมจริงที่มีความลึกมากขึ้น พื้นผิวที่เหมือนมีชีวิต และสีสันที่เป็นธรรมชาติ

XR Clarity

ไม่ว่าจะเนื้อหาหรือแหล่งที่มาใด คุณก็เพลิดเพลินกับความบันเทิงใกล้เคียงความละเอียด 4K ได้ด้วย XR 4K Upscaling Cognitive Processor XR ของเราเข้าถึงข้อมูลได้มากมาย สร้างพื้นผิวภาพและรายละเอียดที่หายไปขึ้นมาใหม่เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริง ดูรายละเอียด เช่น ขนสัตว์ที่เห็นได้ชัดเจนและหินที่มีขอบคมเฉียบ

XR 4K Upscaling

พลังขับเคลื่อนจาก Cognitive Processor XR ของเราทำให้ทีวีเครื่องนี้สามารถรับสัญญาณ 2K ที่ใกล้เคียงกับคุณภาพระดับ 4K ที่แท้จริงเพื่อการรับชมที่สมจริงและดื่มด่ำอย่างเหลือเชื่อ XR 4K Upscaling เข้าถึงและใช้ประโยชน์จากข้อมูลจำนวนมาก รวมถึงทำการวิเคราะห์รูปแบบในฉากและสร้างรายละเอียดที่ลึกซึ้งขึ้นมาใหม่

4K XR Super Resolution

XR Super Resolution ตรวจจับวัตถุแต่ละชิ้นในภาพและสร้างพื้นผิวเสมือนจริงบนหน้าจอ โปรเซสเซอร์ BRAVIA XR ของเราวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลได้อย่างแม่นยำเพื่อขับเคลื่อนภาพ 4K ด้วยความละเอียด Full HD ถึงสี่เท่าเพื่อเพิ่มสีสันให้กับฉากที่มีรายละเอียดและพื้นผิวเสมือนโลกแห่งความเป็นจริง

4K XR Smoothing

XR Smoothing สร้างคุณภาพของภาพทีวี 4K ที่นุ่มนวลและเป็นธรรมชาติขณะที่คุณรับชมโดยไม่ปรากฏ “แถบแสง” ที่สามารถเกิดขึ้นได้บนทีวีอื่นๆ ฉากต่างๆ ถูกสร้างขึ้นด้วยโทนสี เฉดสี และการไล่ระดับสีหลายพันภาพทำให้ดูสมจริงอย่างไม่น่าเชื่อ

XR Motion

การรับชมกีฬาและภาพยนตร์ที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วดีขึ้นอย่างมาก Cognitive Processor XR ของเราที่มี XR Motion Clarity™ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าแอ็คชั่นคงความลื่นไหล สดใสและคมชัด

XR Motion Clarity

ด้วยภาพที่สร้างขึ้นด้วยพิกเซลที่ควบคุมแยกกันหลายล้านพิกเซล ทุกอย่างจึงคมชัดและชัดเจนใน OLED และด้วยเทคโนโลยี OLED XR Motion Clarity™ ของเราแม้แต่การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วก็ยังคงราบรื่นและชัดเจน ภาพเคลื่อนไหวได้รับการควบคุมอย่างแม่นยำเพื่อลดความพร่ามัวเพื่อให้ภาพยังคงสมจริงโดยสูญเสียความสว่างน้ิอยลงในระหว่างฉากความเร็วสูง

4K/120fps

สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้วย BRAVIA ด้วย HDMI 2.1 คุณจะสามารถเล่นเกมที่เข้ากันได้กับอัตราเฟรมสูงถึง 120fps ดังนั้นคุณจึงได้รับประโยชน์จากการเล่นเกมแนวยิง เกมกีฬา และเกมประสิทธิภาพสูงด้วยการเคลื่อนไหวบนหน้าจอที่รวดเร็ว คุณจะเพลิดเพลินกับเกมที่ราบรื่นเป็นพิเศษโดยมีความล่าช้าในอินพุทลดลง 8.5 มิลลิวินาที ด้วยโหมด 4K/120fps และโหมดเกมโดยเฉพาะ

XR Sound Position

เพื่อประสบการณ์ด้านเสียงที่ตรงกับวิธีที่เรารับรู้สิ่งรอบตัว XR Sound Position นำคุณไปสู่ความสมจริงของเสียงที่อยู่เบื้องหลังภาพ หน้าจอของทีวี OLED 4K BRAVIA XR เป็นลำโพงในตัว เสียงจึงเข้ากันได้อย่างแม่นยำกับภาพที่ปรากฏบนหน้าจอเพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริงที่สุด

Acoustic Surface Audio+

ด้วยเทคโนโลยี Acoustic Surface Audio+ ของเรา เสียงจะมาจากตรงกลางของหน้าจอโดยตรงด้วย Actuator อันทรงพลังที่อยู่เบื้องหลังการสั่นสะเทือนของทีวีเพื่อสร้างเสียงที่เคลื่อนไหวไปพร้อมกับภาพ เนื่องจากเสียงติดตามการเคลื่อนไหว คุณจะได้ยินเสียงซาวด์แทร็คที่สมจริงด้วยเสียงสนทนาที่ชัดเจนและเป็นธรรมชาติอันยอดเยี่ยมจาก Actuator ขนาดใหญ่ในรุ่นนี้ ซับวูฟเฟอร์ด้านซ้ายและขวาให้เสียงเบสทรงพลัง คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับเสียงระดับโรงภาพยนตร์ที่สมจริงได้ที่บ้าน

XR Surround

ด้วย BRAVIA XR ทุกสิ่งที่คุณรับชมจะมีเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทางอย่างแท้จริง XR Surround สร้างเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทางจากด้านข้างและตามแนวตั้งเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับเสียงสมจริงแบบ 3D โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลำโพงแบบติดเพดานหรือลำโพงแบบติดตั้งบนผนัง

3D Surround Upscaling

เทคโนโลยีการประมวลผลสัญญาณ BRAVIA XR ของเราทำให้ทีวีรุ่นนี้สามารถสร้างเสียงหลายมิติได้เพื่อประสบการณ์ที่ดื่มด่ำอย่างแท้จริง สัมผัสได้ถึงเสียงรอบทิศทางไม่เพียงจากด้านซ้ายและขวาเท่านั้นแต่ยังสัมผัสได้จากมิติแนวตั้งอีกด้วย ด้วย 3D Surround Upscaling คุณจะได้รับประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจในระดับโรงภาพยนตร์ของรูปแบบเสียงล่าสุดเช่น Dolby Atmos® ที่บ้านของคุณและเพลิดเพลินไปกับเสียงเซอร์ราวด์ในแนวตั้งที่มีเนื้อหาที่ไม่รองรับ Dolby Atmos

Google TV

เรียกดูภาพยนตร์และรายการทีวีมากกว่า 700,000 ตอนจากบริการสตรีมมิ่งของคุณทั้งหมดในที่เดียวและจัดเป็นหัวข้อและประเภทตามสิ่งที่คุณสนใจ

การค้นหาด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรี

ค้นหาเนื้อหาที่คุณชื่นชอบได้รวดเร็วกว่าที่เคยด้วยพลังเสียงของคุณและไม่จำเป็นต้องใช้รีโมท ด้วยการค้นหาด้วยเสียงคุณจะไม่ต้องยุ่งยากกับการค้นหาหรือการพิมพ์ที่น่าเบื่อหน่ายอีกต่อไป – คุณเพียงแค่ถามเท่านั้น

ใช้งานได้กับ Apple AirPlay / Apple HomeKit

ด้วย Apple AirPlay คุณสามารถสตรีมวิดีโอและออดิโอจาก iPhone, iPad หรือ Mac ไปยังทีวีของคุณได้โดยตรง ชมภาพยนตร์และรายการโชว์จากแอป Apple TV แอปอื่นๆ ที่คุณโปรดปราน หรือแม้แต่จาก Safari แชร์ภาพถ่ายของคุณกับทุกคนในห้อง

Chromecast ในตัว

Chromecast ช่วยให้คุณสามารถแคสต์วิดีโอ เกม และแอพที่คุณชื่นชอบจากโทรศัพท์มือถือของคุณในคุณภาพเต็มรูปแบบไปยังทีวี Chromecast built in เพียงแตะปุ่ม Cast เพียงครั้งเดียวบนหน้าจอ Android หรือ iOS คุณก็จะสามารถทำทุกสิ่งที่คุณชื่นชอบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ แคสต์เนื้อหาของคุณและเรียกดูต่อบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณ

Smart Remote

ควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อทั้งหมดของคุณด้วยตัวควบคุมแบบสมาร์ทของเรา เข้าถึงบริการวิดีโอออนดีมานด์ได้เพียงกดปุ่มเดียวและรับชมรายการทีวีและภาพยนตร์ในห้องของคุณได้ในไม่กี่วินาที

รีโมทแบ็คไลท์

รีโมทดีไซน์พรีเมี่ยมทำจากอลูมิเนียมปัดเงาพร้อมแฮร์ไลน์ให้ความรู้สึกสบายมือและกลมกลืนกับห้องนั่งเล่น มองเห็นปุ่มในที่มืดด้วยไฟแบ็คไลท์ในตัว เหมาะสำหรับการเปลี่ยนระดับเสียงหรือการตั้งค่าในขณะที่รับชมภาพยนตร์ในเวลากลางคืน

ขาตั้งหลายตำแหน่ง 2 ทิศทาง

ขาตั้ง 2 ทิศทางอเนกประสงค์ให้คุณมีทางเลือกในการตั้งแบบมาตรฐานที่มุ่งเน้นไปที่ภาพ หรือการติดตั้งแบบ Soundbar สำหรับการวางตำแหน่งระบบเสียงของคุณอย่างเหมาะสม

ขอบไร้รอยต่อ

การออกแบบไร้กรอบของทีวีรุ่นนี้ทำให้มีดีไซน์เรียบหรูไร้สิ่งรบกวนสายตา ช่วยให้คุณโฟกัสไปยังภาพซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

การจัดการสายเคเบิล

ที่ยึดสายเคเบิลช่วยเก็บสายไฟซ่อนไว้ให้เรียบร้อย เพื่อให้ทีวีปราศจากสายรกรุงรังและดูดีจากด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง

ตกแต่งพื้นที่อยู่อาศัย

การตกแต่งพื้นที่อยู่อาศัยของเราเปลี่ยนทีวีของคุณให้กลายเป็นส่วนสำคัญของพื้นที่อยู่อาศัยด้วยงานศิลปะบนหน้าจอ ภาพถ่ายส่วนตัว โปรแกรมรักษาหน้าจอ และฟังก์ชันนาฬิกา

เซนเซอร์แสงและสี

เมื่อเฉดสีของแหล่งกำเนิดแสงในห้องเปลี่ยนไป ตัวอย่างเช่นระหว่างเย็นและอบอุ่น สีของภาพทีวีจะเปลี่ยนตามไปด้วยและอาจกลายเป็นสีที่ไม่เป็นธรรมชาติ ทีวีรุ่นนี้มีเซนเซอร์แสง RGB ที่ช่วยปรับสีและความสว่างของภาพให้เหมาะสมกับแหล่งกำเนิดแสงและสภาพแวดล้อมของห้อง

Acoustic Auto Calibration

ไม่ว่าคุณจะนั่งอยู่ที่ใดทีวีเครื่องนี้จะตรวจจับตำแหน่งของคุณและปรับเสียงให้เหมาะสมเพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับคุณภาพเสียงที่เหมือนกับการนั่งอยู่หน้าทีวี เสียงอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมภายในห้องของคุณ ตัวอย่างเช่นผ้าม่านดูดซับเสียงในขณะที่สิ่งของที่อยู่หน้าทีวีอาจรบกวนการผ่านของเสียงทำให้คุณภาพของเสียงที่คุณได้ยินลดลง ทีวีเครื่องนี้จะตรวจจับวัตถุและสร้างเสียงที่มีคุณภาพดีขึ้นและเหมาะสมกับห้องของคุณมากที่สุด

Netflix Calibrated Mode

โหมดนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้เพลิดเพลินกับต้นฉบับของ Netflix และสร้างคุณภาพของภาพในระดับเดียวกับต้นฉบับที่ผ่านการประเมินจากสตูดิโอบนหน้าจอทีวี วิสัยทัศน์และความตั้งใจของผู้สร้างสรรค์ถูกคงไว้อย่างครบถ้วนด้วย Netflix Calibrated Mode

Dolby Vision® และ Dolby Atmos®

เพลิดเพลินไปกับความตื่นตาของโรงภาพยนตร์ในบ้านของคุณ Dolby Vision® มอบฉากที่สดใสดุจมีชีวิตเพื่อการรับชมที่สมจริง ในขณะที่ Dolby Atmos® ให้เสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทางอันน่าดื่มด่ำไปทั่วห้องของคุณ

ข้อมูลเฉพาะของ XR-65A90J (65 นิ้ว) | BRAVIA XR | MASTER Series| OLED | 4K Ultra HD | High Dynamic Range (HDR) | สมาร์ททีวี (Google TV)

  • แบรนด์Sony
  • SKU2620638683_TH-9396674755
  • Product_License1195-2536
  • คุณสมบัติของทีวีHDR
  • ขนาดจอภาพ65
  • ความละเอียดหน้าจอ4k UHD
  • InstallationNo
  • รุ่นXR-65A90J
  • การรับประกันมีการรับประกัน
  • ระยะเวลาการรับประกัน3 ปี

ภายในกล่องสินค้า

คู่มือการใช้งานคู่มือเริ่มต้นอย่างรวดเร็วรีโมทคอนโทรลที่มีฟังก์ชัน Voice Remoteสายไฟ ACแท่นวางบนโต๊ะแบตเตอรี่